bitcoin

Trong khi Trung Quốc cấm sàn giao dịch Bitcoin,thì Chính phủ Nhật Bản lại giang tay bao bọc lấy


Bắt đầu từ tháng 10, Bitcoin và các sàn giao dịch cryptocurrency của Nhật Bản sẽ được các cơ quan chính quyền khảo sát và điều tra đầy đủ như là một phần của cái cách lớn hơn để tạo ra thị trường giao dịch Bitcoin Nhật Bản được điều tiết và mạnh mẽ hơn.


Hồi đầu tháng này, chính phủ Trung Quốc đã thực thi lệnh cấm toàn bộ các sàn giao dịch Bitcoin và cryptocurrency, buộc các sàn giao dịch cryptocurrency quy mô lớn như BTCC, OKCoin và Huobi phải đóng cửa dịch vụ. Với việc áp đặt lệnh cấm giao dịch, Trung Quốc đã tách biệt khỏi ngành công nghiệp Bitcoin và thị trường toàn cầu.

Do đó, phần lớn các thương nhân, doanh nhân và khối lượng giao dịch ở Trung Quốc đã đến với thị trường lân cận. Sau khi hoàn thành lệnh cấm và đóng cửa các sàn giao dịch hàng đầu của Bitcoin, khối lượng giao dịch của Nhật Bản và Hàn Quốc đã tăng mạnh, khi Nhật Bản vượt qua Mỹ để phát triển thành thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất trên thế giới. Theo các nhà cung cấp dữ liệu khác nhau của Bitcoin bao gồm CryptoCompare, Nhật Bản vẫn là thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất với 44% thị phần.

Không cần thiết cấm, giám sát đầy đủ để tạo ra việc cấp phép cho giao dịch Bitcoin

Không giống như Trung Quốc, Nhật Bản đang áp dụng một cách tiếp cận có trách nhiệm hơn trong việc điều chỉnh các giao dịch Bitcoin. Thay vì thực thi một lệnh cấm trên toàn quốc về các sàn giao dịch, chính phủ Nhật dự định khảo sát và điều tra các giao dịch của Bitcoin trong một khoảng thời gian ngắn trong tháng 10. Với thông tin thu thập từ cuộc điều tra, chính phủ Nhật Bản sẽ phát hành một chương trình cấp phép để điều chỉnh thị trường giao dịch Bitcoin hiệu quả hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, một quan chức FSA dấu tên nói với The Japan Times rằng : trọng tâm của chính phủ Nhật Bản là tập trung vào việc thúc đẩy thị trường Bitcoin và cryptocurrency, chứ không phải để ngăn chặn sự tăng trưởng và ngăn chặn tiến trình. Các quan chức của FSA cho biết, “Chúng tôi theo đuổi việc thúc đẩy thị trường và thực thi các quy định.”

Trong những tuần sắp tới, các sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu của Nhật Bản bao gồm bitFlyer, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Nhật Bản theo khối lượng giao dịch và các nền tảng giao dịch khác như công nghệ trị giá hàng tỷ đô la của tập đoàn giao dịch Bitcoin ZCoin của GMO, có thể sẽ được yêu cầu nộp báo cáo hàng ngày và tuân thủ các điều tra của chính phủ Nhật Bản. Sau khi hoàn thành việc điều tra, chính phủ Nhật Bản sẽ khởi động một chương trình cấp phép để nâng cao các hệ thống Know Your Customer (KYC) và Anti-Money Laundering (AML) hiện có.

Không phải là lệnh cấm mà chỉ là một dấu hiệu tăng trưởng

Việc giám sát và điều tra của chính phủ Nhật Bản đối với thị trường giao dịch Bitcoin và cryptocurrency có thể được coi là một điểm tăng trưởng tích cực.

Đầu tuần này, Mario Draghi, Chủ tịch ECB, quản lý chính sách tiền tệ của khu vực eurozone 19 nước, giải thích rằng Bitcoin là một giao thức ngang hàng không thể bị cấm hoặc bị ràng buộc các quy định. Tuy nhiên, Draghi cũng nói rằng ECB không quan tâm đến việc cung cấp khuôn khổ pháp lý cho các hoạt động kinh doanh Bitcoin vì thị trường vẫn còn rất non trẻ.

Sự quan tâm của chính phủ Nhật Bản trong việc cung cấp một chương trình cấp phép cho giao dịch Bitcoin là thúc đẩy thị trường và chứng tỏ rằng các thị trường giao dịch cryptocurrency, cả khu vực và toàn cầu sẽ phát triển lớn hơn ở một tỷ lệ tăng nhanh chóng

Theo Cointelegraph

About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.