bitcoin

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu: Không có quyền điều chỉnh các quy định về Bitcoin


Mario Draghi, chủ tịch trước đây của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã đưa ra một số bình luận gây sửng sốt trong buổi trình bày của ông tại cuộc họp của Uỷ ban Kinh tế và Tiền tệ.


Khi được hỏi về các quy định hoặc lệnh cấm về cryptocurrency, tương tự như các quyết định chính trị mà chính quyền trung ương Trung Quốc đã thi hành, Draghi đã nói rõ rằng không có cách nào để cấm Bitcoin, hoặc thậm chí là điều chỉnh nó, ông nói rằng:
Đây không phải là trong quyền hạn của chúng tôi để có thể cấm và điều chỉnh luật Bitcoin. Chúng ta phải hỏi những gì các cryptocurrency đã ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Ông nói thêm rằng cryptocurrency vẫn còn quá non trẻ để được coi là một phương pháp thanh toán khả thi,giống như một kết luận đã được đưa ra bởi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tuần trước.

Kiểm soát Estonia

Mặc dù ECB không có quyền để kiểm soát Bitcoin và các cryptocurrency khác nhưng họ có quyền kiểm soát các quốc gia thành viên EU muốn phát hành cryptocurrency riêng như Estonia.

Draghi đã nói rõ ràng rằng ECB không công nhận ‘estcoin’, và cho rằng không một quốc gia thành viên nào có thể phát hành đồng tiền của mình, thậm chí cả tiền kỹ thuật số. “Đồng tiền của đồng euro là đồng euro,” ông nói gọn gàng.


Theo Cointelegraph

About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.