Tiền điện tử

Các sàn giao dịch bitcoin của Nhật Bản phải theo quy định kiểm soát từ tháng 10


Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) sẽ bắt đầu theo dõi chặt chẽ hơn các giao dịch cryptocurrency từ tháng sau.


Theo Japan Times, việc tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo rằng các công ty phải tuân thủ luật sửa đổi các dịch vụ thanh toán đã được thông qua vào tháng 4 năm nay, trong đó đưa ra các tiêu chuẩn hoạt động cho việc giao dịch, cũng như công nhận bitcoin như là một hình thức đầu tư hợp pháp.

Một giám đốc FSA cho biết giám sát này nhằm mục đích điều chỉnh sàn giao dịch và đảm bảo sự phát triển lành mạnh của thị trường cryptocurrency và nói rằng:
Chúng tôi theo đuổi việc thúc đẩy thị trường và thực thi các quy định. … Mục tiêu để phát triển thị trường hơn.

Luật về các dịch vụ thanh toán đã được thông qua hồi đầu năm nay đã thiết lập các quy tắc chống rửa tiền và luật thông tin khách hàng để giao dịch. Luật cũng nhằm thực thi các tiêu chuẩn an toàn nhằm bảo vệ các sàn giao dịch khỏi nguy cơ bị tấn công không gian mạng.

Luật quy định rằng tất cả các sàn giao dịch phải báo cáo cho chính quyền vào cuối tháng 9 để xác nhận họ tuân thủ các quy định mới. FSA cũng có quyền kiểm tra tại chỗ nếu xét thấy cần thiết.

Để theo dõi hơn 20 sàn giao dịch cryptocurrency hoạt động tại Nhật Bản, FSA tháng trước thành lập một đội giám sát chuyên biệt, bao gồm 30 nhân viên.

Nhật Bản không phải là xa lạ gì với việc gian lận dựa trên nền tảng cryptocurrency, với 33 trường hợp đã được báo cáo với hơn một nửa triệu đô la mất đi, theo báo cáo trong 7 tháng đầu năm 2017.

Hơn nữa, vào năm 2014, sàn giao dịch Bitcoin nổi tiếng tại Nhật Bản là Mt Gox sụp đổ, dẫn đến việc mất hàng triệu đô la trong tài khoản của khách hàng. Các nhà lập pháp Nhật Bản trước đây đã trích dẫn sự thất bại của sàn Mt Gox như một động lực chính trong việc điều chỉnh ngành công nghiệp cryptocurrency.

Theo Coindesk

About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.