bitcoin

Ngân hàng Trung ương Malaysia đang xây dựng quy chế Bitcoin


Ngân hàng trung ương Malaysia đang phát triển các hướng dẫn về các cryptocurrency, điển hình như bitcoin và dự kiến sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.


Phát biểu với các phóng viên bên lề hội nghị chuyên đề về tài chính ở Kuala Lumpur, thống đốc Ngân hàng Quốc Gia Malaysia (BNM) Muhammad bin Ibrahim cho biết ngân hàng sẽ xây dựng “hướng dẫn rõ ràng” cho những người tham gia trong lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số.

Trong bài viết của The Star Malaysia, quan chức ngân hàng trung ương cho biết:
Chúng tôi hy vọng rằng vào cuối năm, BNM sẽ có thể đưa ra một số hướng dẫn về cryptocurrency, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng có những hướng dẫn rõ ràng cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực này.

Mặc dù ngân hàng Trung ương có thể sẽ tham gia soạn thảo các hướng dẫn này nhưng vẫn chưa rõ ràng vì các cơ quan khác của Malaysia trong lĩnh vực tài chính hoặc thuế cũng có liên quan.

Trong phần lớn những gì đã được chờ đợi và xem xét với các loại tiền tệ kỹ thuật số, việc chuyển sang phát triển các quy định vẫn thể hiện sự quay trở lại các quan điểm của ngân hàng trung ương. Với tuyên bố và cảnh báo trước công chúng vào đầu năm 2014, BNM thông báo “Bitcoin không được công nhận hợp pháp ở Malaysia”, đồng thời thêm rằng “ngân hàng trung ương không điều chỉnh các hoạt động của Bitcoin”.

Sự tiết lộ của Thống đốc ngân hàng trung ương bắt đầu vào thời điểm nhà quản lý chứng khoán của Malaysia phát hành một tuyên bố công khai về việc gây quỹ thông qua việc cung cấp ICO, một hình thức mới cấp tiến của việc huy động tài chính thông qua các cryptocurrency. Tuần trước, Ủy ban Chứng khoán Malaysia đã cảnh báo các nhà đầu tư về những rủi ro mà họ có góp vốn trong các hoạt động gây quỹ hoặc kế hoạch đầu tư dựa trên các token.

About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.