bitcoin

Nhà chức trách Nga bắt giữ ba người đàn ông buôn bán Bitcoin bất hợp pháp


Nhà chức trách Nga đã bắt giữ 3 người vào tháng 9/2017 vì họ đã tham gia vào việc bán đồng tiền số Bitcoin “bất hợp pháp” trong một vài năm gần đây. Các cá nhân bị bắt đã được điều tra để xử lý một khối lượng lớn các giao dịch mà không có giấy phép và không đóng thuế thu nhập.


Dựa trên một báo cáo của tờ Vedomosti, ba người đàn ông này đã bị cáo buộc buôn bán hơn 500 triệu rúp Nga trị giá của Bitcoin mà không cần giấy phép để làm . Các nhà chức trách đang báo cáo trong quá trình xây dựng một vụ án hình sự chống lại những người bán hàng Bitcoin “bất hợp pháp”.

Làm thế nào những người đàn ông đã bị bắt

Theo các điều tra viên, họ nhận thấy hoạt động bất thường trong tài khoản ngân hàng liên quan đến khoảng 300 thẻ ngân hàng và thẻ SIM. Họ cho rằng tất cả các giao dịch có liên kết đến hoạt động Bitcoin. Một số tiền từ giao dịch bị cáo buộc chuyển vào tài khoản ngân hàng của các thành viên trong gia đình của những người bị bắt.

Tình trạng tiền tệ kỹ thuật số ở Nga

Chính phủ Nga đang tăng cường các nỗ lực để kiểm soát các hoạt động liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số do sự phổ biến ngày càng tăng của nó. Mục đích của cuộc điều tra nhằm ngăn ngừa trốn thuế liên quan đến tiền tệ số. Việc bắt giữ ba người bán Bitcoin được xem như là bước đầu tiên trong nỗ lực phục hồi của chính quyền để đưa những kẻ trốn thuế vào công lý.

Trong những năm trước, chính quyền Nga đã phát động chiến dịch cấm trao đổi Bitcoin và các trang web nơi có thể chuyển đổi cryptocurrency sang đồng rúp. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã không thực hiện các cáo buộc hình sự đối với các nhà khai thác và những người tham gia vào các cuộc giao dịch nói trên mặc dù họ có thông tin về họ. Vụ kiện chống lại ba người bán là một trong những vụ án Bitcoin đầu tiên có liên quan ở trong nước cho đến nay.

About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.