ICO

Thị trường ICO toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm ICO từ trung quốc như thế nào ?


Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), ngân hàng trung ương của nước này, đã chính thức tuyên bố các ICO như là một phương thức huy động tiền bất hợp pháp. Trong một tuyên bố chính thức, PBoC thông báo rằng các tổ chức và cá nhân không còn được phép tiến hành các chiến dịch ICO và bán các token.


Các dự án blockchain và công ty mới thành lập gần đây đã hoàn thành các chiến dịch ICO của họ đã được PBoC yêu cầu hoàn trả bitcoin và Ethereum trong ICO của họ để bảo vệ các nhà đầu tư. CnLedger, một bitcoin địa phương và nguồn tin cryptocurrency, đã viết:

PBoC cấm ICO. Từ bây giờ, không có tổ chức và người nào ở Trung Quốc được phép huy động vốn thông qua ICO. Các nền tảng huy động vốn không được phép cung cấp các dịch vụ giao dịch và trao đổi. Các khoản tiền huy động nên được “thanh toán” và được hoàn lại để bảo vệ các nhà đầu tư.

Một số dự án blockchain bao gồm Health Mutual Society đã hoàn trả tất cả số tiền họ đã huy động được trong bitcoin và Ethereum trong vài tháng qua. Nhóm phát triển Xã hội Y tế cho biết trong một tuyên bố:
Để hợp tác với các bộ liên quan ở Trung Quốc trong việc điều tra và tái tổ chức, HMS quyết định hủy bỏ ICO trên ICOINFO và tiếp tục hoạt động bị giữ vô thời hạn. Số tiền thu được sẽ được trả lại cho các tài khoản của người ủng hộ. Thời gian hoàn trả sẽ tùy thuộc vào thông báo của ICOINFO.

Tác động của cuộc nghiêm cấm đột ngột của chính phủ Trung Quốc đối với các ICO và quy định nghiêm ngặt của thị trường đã được rõ ràng về xu hướng giá của Ethereum, bitcoin và toàn bộ thị trường cryptocurrency. Giới hạn thị trường của Ethereum đã giảm 6 tỷ đô la trong vòng 24 giờ, trong khi giá bitcoin giảm 200 đô la.

Điều gì sẽ xảy ra với thị trường ICO toàn cầu?
Với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) và PBoC đã tiến hành điều tra đầy đủ về bất kỳ công ty, tổ chức và cá nhân nào gây quỹ thông qua ICOs và doanh thu từ token, thị trường ICO và hệ sinh thái toàn cầu có thể sẽ thay đổi mạnh mẽ trong những tháng tới.

Giống như EOS, ICO đã thành công nhất trong lịch sử với hơn 180 triệu đô la trong chiến dịch của mình, phần lớn các công ty mới thành lập sẽ chuyển đến Thụy Sĩ và các nước khác như Anh Quốc có các quy định thân thiện đối với các công ty blockchain. Trong chiến dịch ICO, EOS xuất bản một tài liệu mang tựa đề “Thỏa thuận Mua Token” có nội dung:
Các Token EOS không có bất kỳ quyền, mục đích sử dụng, thuộc tính, chức năng hoặc tính năng, thể hiện hay ngụ ý. Mặc dù các token EOS có thể giao dịch nhưng không phải là đầu tư, tiền tệ, an ninh, hàng hóa, trao đổi tiền tệ, an ninh, hàng hóa hoặc bất kỳ loại công cụ tài chính nào.

Tuyên bố cụ thể của nhóm phát triển EOS đã loại bỏ mọi xung đột tiềm ẩn với SEC cùng với chính sách nghiêm ngặt của nó mà không cho phép các nhà đầu tư tại Mỹ hoặc nhà đầu tư được chứng nhận tham gia vào chiến dịch ICON của EOS.

Các công ty blockchain mới của Trung Quốc có thể theo lộ trình của EOS và chuyển sang các quốc gia có quy định khác. Với những hướng dẫn nghiêm ngặt không cho phép các nhà đầu tư Hoa Kỳ và Trung Quốc tham gia vào các ICO, ngăn chặn việc khởi sự có thể an toàn, không xung đột với các quy định tài chính, tiến hành các chiến dịch ICO.

Tháng 5 vừa qua, Bitcoin và chuyên gia an ninh đã lên án các ngân hàng trung ương và các cơ quan chính phủ đang ngăn chặn bitcoin và các cryptocurrency mới từ việc tăng trưởng nhanh chóng của chúng. Vào thời điểm đó, Antonopoulos lưu ý:
Các chính phủ có thể lựa chọn hoặc không làm gì cả, không sao; làm cho mọi thứ tồi tệ hơn đối với giao dịch cryptocurrency , giống như những gì Úc đã làm bằng cách áp thuế bán hàng cho tất cả các giao dịch cryptocurrency; hoặc họ có thể làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho các công ty bằng cách kiềm chế trong các ngân hàng và khuyến khích các công ty bằng cách tạo ra một sân chơi bình đẳng

Một tình huống tương tự có thể xảy ra với Trung Quốc và Hoa Kỳ. Trong vài tháng tới, các công ty mới thành lập sẽ chỉ đơn giản từ bỏ hai quốc gia và hoàn thành các chiến dịch ICO ở nơi khác.

About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.