Blockchain

Ngân hàng lớn tại Hồng Kông ra mắt nền tảng tài chính thương mại Blockchain


Với Deloitte là một trong những kiểm toán viên Big Four, Cơ quan tiền tệ Hồng Kông (HKMA) và năm ngân hàng hàng đầu của khu vực đã chính thức ra mắt một nền tảng Blockchain về tài chính thương mại.

Đầu tháng này, Ngân hàng HSBC, Ngân hàng Trung ương, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Hang Seng và Standard Chartered đã đồng thời giới thiệu một minh chứng về khái niệm nền tảng Blockchain để sử dụng với các hoạt động tài trợ thương mại bao gồm cho vay, phát hành thư tín dụng, bao thanh toán, tín dụng xuất khẩu và bảo hiểm.


Joshua Kroeker, giám đốc sản phẩm thương mại toàn cầu và tài khoản phải thu của HSBC, cho biết chính phủ Hong Kong cùng với Deloitte và các ngân hàng đối tác đã tung ra nền tảng Blockchain để chứng minh tiềm năng của công nghệ trong ngành tài chính thông thường.

Quan trọng hơn, Kroeker nhấn mạnh rằng HKMA và năm ngân hàng tham gia đang sử dụng công nghệ Blockchain để tăng tính hiệu quả, minh bạch và an ninh trong tài chính thương mại đồng thời loại bỏ khả năng hoạt động gian lận bằng cách tự động hóa hầu hết các quy trình.

Phần lớn các hoạt động trong lĩnh vực tài chính thương mại được giải quyết bằng tay do sự phức tạp của nó. Bởi vì nhiều bên có thể tham gia vào một hoạt động đơn lẻ hoặc giải quyết hợp đồng, các công ty trong ngành tài chính thương mại tự phê duyệt việc giải quyết từng hoạt động.

Ngoài ra, một loạt các dịch vụ được cung cấp trong ngành công nghiệp tài chính thương mại buộc các công ty phải duy trì một số máy chủ và cơ sở dữ liệu mà mỗi lần xử lý các hoạt động khác nhau.

Ưu điểm

Công nghệ Blockchain cho phép các tổ chức như các công ty tài chính thương mại và các ngân hàng để quản lý các hoạt động khác nhau trên một nền tảng duy nhất. Sử dụng các thẻ và chữ ký mật mã, các ngân hàng có thể nhúng dữ liệu vào Blockchain không thay đổi. Một khi dữ liệu được phát trên mạng Blockchain, mọi người tham gia trong mạng có thể truy cập dữ liệu cập nhật theo thời gian thực.

Mức độ minh bạch chưa từng thấy này và tính bảo mật của công nghệ Blockchain cho phép các ngân hàng tự động giải quyết các hoạt động. Thay vì ghi lại dòng chảy của các giao dịch và thanh toán các hợp đồng trên nhiều nền tảng khác nhau, các ngân hàng có thể nhúng tất cả các dữ liệu vào một nền tảng Blockchain để tự chế biến.

Trong một cuộc phỏng vấn với South China Morning Post, Kroeker đã phát biểu:


"Là ngân hàng thương mại lớn nhất trên thế giới ... chúng tôi quan tâm đến việc hỗ trợ các doanh nghiệp theo dõi các luồng giao dịch, đối chiếu các giao dịch thông qua hoá đơn hoặc khớp lệnh mua hàng, và giảm nguy cơ sao chép tài chính cho các ngân hàng tham gia. Là trọng tâm của nỗ lực toàn cầu hoá số hóa thương mại, giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng, nhanh chóng và rẻ hơn. "

Không có rào cản pháp lý

Kể từ khi cơ quan tài chính của chính phủ Hồng Kông là người khởi xướng dự án, các ngân hàng liên quan đến việc phát triển và thực hiện nền tảng tài chính thương mại Blockchain sẽ không phải vượt qua những trở ngại về xung đột quy định.

Trên thực tế, Giám đốc Điều hành HKMA Li Shu-pui lưu ý rằng chính quyền địa phương sẽ tiếp tục hợp tác với các công ty tư nhân và các ngân hàng để kiểm tra khả năng áp dụng công nghệ của Blockchain trong lĩnh vực tài chính. Các nhà phân tích bao gồm Paul Haswell, một đối tác của công ty luật quốc tế Pinsent Masons, ca ngợi những nỗ lực của chính quyền Hồng Kông để làm việc với các ngân hàng địa phương để thử nghiệm công nghệ này.

"Công việc của HKMA với các ngân hàng lớn có thể là bước đột phá và cho thấy cam kết thực sự sử dụng công nghệ tài chính vì lợi ích của thị trường và người tiêu dùng. Điều này rất đáng khích lệ đối với nhiều công ty khởi nghiệp của Hồng Kông. "



About Unknown

0 nhận xét:

Post a Comment

Powered by Blogger.